MƯỜI NĂM VỚI NHỮNG CHUYỆN NGHỀ
Thấm thoát mà gần 10 năm. Tôi đã đồng hành cùng với công ty mình len lỏi, giữa bao nhiêu là con đường, bao nhiêu là xóm chợ, khu phố. Mỗi ngày 8 tiếng rong ruổi hành trang mang theo là : những giọt nước mắm thơm nồng được kết tinh từ những khối óc, bàn tay của không biết bao nhiêu thế hệ con người đã làm việc không ngừng nghỉ trong hành trình dài hơn một thế kỉ. Để ân cần mang đến những bữa cơm ngon cho mọi gia đình trong dải đất hình chữ S thân thương này.
Hàng năm cứ đến ngày 6 tháng 6 dương lịch ngày khai sinh ra thương hiệu “Nước Mắm Liên Thành” (ngày 6/6/1906) .Toàn thể cán bộ công nhân viên công ty chúng tôi lại quây quần và tụ họp dưới mái nhà đã được các bậc tiền nhân xây dựng hơn một trăm năm. Để chúng tôi hồi tưởng, gìn giữ, tiếp nối và phát triển, như một nét văn hoá truyền thống của công ty.
Mới ngày nào đó cánh cửa của công ty Liên Thành mở rộng đón chào tôi bước vào đến năm nay nữa cũng gần 10 năm, nếu đem 10 năm gắn bó và làm việc với công ty so sánh với 100 năm hình thành và phát triển của công ty, thì sự đóng góp của tôi thật sự là rất nhỏ bé, nhưng tôi luôn luôn tự hào và hãnh diện khi được là nhân viên của công ty đã cống hiến và làm việc hết mình với tất cả tinh thần và trách nhiệm cao . Những lúc ngồi nhớ lại những ngày đầu nhận công việc, điều đầu tiên tôi nhớ đến là những sự giúp đỡ lớn lao của Chị Châu, Anh Trung, Anh Dũng là những người lãnh đạo phòng, của Anh Thạch giám sát trực tiếp, đã luôn luôn động viên, lắng nghe và giúp đỡ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Công việc bán hàng, tìm kiếm, mở mới khách hàng hàng ngày của một nhân viên bán hàng sẽ không đạt hiệu quả cao nếu không có sự kết nối thành một đội. Nhóm của tôi gồm 8 thành viên, mỗi tuần chúng tôi tập trung lại, gặp nhau ở một điểm, để chia sẻ những kinh nghiệm, những gì đạt được và chưa đạt được, để tiếp tục phát huy hoặc hạn chế những mặt yếu kém, sự gắn kết đó đã đem lại những thành quả đáng kể trong việc phát triển kênh bán hàng truyền thống.
Từ những ngày đầu mới vào làm việc tại công ty Sản phẩm Nước Mắm Liên Thành được đóng gói bao bì nhãn mác, sang trọng và đẹp mắt, nhưng sự nhận diện của người tiêu dùng còn rất ít, nhiều tiểu thương, hộ kinh doanh chưa nhận biết được sự có mặt lâu đời của Nước Mắm Liên Thành, họ mua hàng với sự dè dặt, hoài nghi: hoài nghi về chất lượng sản phẩm, hoài nghi về tôi là người bán sản phẩm cho họ, có đúng như nhãn mác công bố hay không vv….Sự hoài nghi đã được loại bỏ, khi sự nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của tôi trở nên nhuần nhuyển, uyển chuyển và hiểu biết rõ từng dòng sản phẩm, cộng với sự cải tiến về chất lượng ngày một tốt hơn, mẫu mã chai đẹp mắt, giá cả hợp lý người mua đã tin tưởng, tìm mua, và cho đến bây giờ Nước Mắm Liên Thành vẫn là thương hiệu hàng đầu khi người nội trợ nghĩ đến bữa cơm chiều của gia đình mình. Và với tôi, khách hàng đã trở nên thân thiết như những người bạn, hàng tuần tôi lại đến thăm, những chai nước mắm của tôi được họ ưu ái xếp lên kệ đẹp mắt , theo thứ tự từ sản phẩm cao cấp cho đến trung cấp. Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng và yêu mến sản phẩm Liên Thành và cũng quảng bá cho thương hiệu của mình, hàng tuần vào sáng chủ nhật, chúng tôi 8 người chia ra thành hai nhóm, mỗi nhóm phụ trách một chợ, bán sản phẩm với giá ưu đãi, kèm tặng phẩm hấp dẫn đã thu hút rất nhiều khách hàng, tham quan dùng thử và mua sản phẩm về dùng. Những đóng góp, những nổ lực của cá nhân tôi nói riêng của mỗi thành viên trong phòng Phát Triển Thị Trường nói chung đã góp phần xây dựng thêm hình ảnh và sự hiện diện của Nước Mắm Liên Thành, trên các pano, các cửa hiệu hàng quán, người dùng có thể tìm mua sản phẩm dễ dàng, trong các sạp chợ, trong tiệm tạp hoá, hay trong các siêu thị vv…
Riêng tôi, tôi muốn nói rất nhiều, những lời cảm ơn đến tập thể công ty, đã tạo điều kiện để tôi có công việc ổn định, cuộc sống ổn định, cảm ơn những khách hàng, đã và đang ủng hộ sản phẩm Nước Mắm Liên Thành. Thay mặt công ty tôi mong sẽ được phục vụ quý khách hàng tốt hơn nữa .